Sự thay đổi nội tiết tố đột ngột xảy ra khi nhau thai tách khỏi tử cung là tín hiệu báo hiệu sữa về. Vì vậy, cơ thể mẹ sẽ nhận được tín hiệu tương tự cho dù mẹ sinh mổ hay sinh thường. Những bà mẹ sinh thường căng thẳng (sinh mổ hoặc qua đường âm đạo) có xu hướng sữa về muộn hơn một chút.

Sữa của mẹ có thể về bất cứ nơi nào từ ngày thứ 2 đến ngày thứ 6 (thường là khoảng ngày thứ 2-3). 

Sau sinh thường bao lâu sữa về?

Sản phụ đẻ thường khoảng 2-4 tiếng sau sinh thì có sữa về.

Sau sinh mổ bao lâu sữa về?

Sinh mổ bao lâu thì có sữa thông thường là 5 – 6 giờ sau khi hồi sức cho mẹ (tính thời gian từ phòng hồi sức sau mổ về phòng bệnh nghỉ ngơi).

Sữa non

Sữa non là loại sữa cô đặc ban đầu chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng và kháng thể chống lại bệnh tật, được sản xuất từ ​​khoảng tuần thứ 16-22 của thai kỳ. Lượng sữa non được sản xuất vào thời điểm những ngày đầu sau sinh là hoàn hảo cho nhu cầu của bé. 

Lượng sữa non trung bình của trẻ khỏe mạnh tăng từ 2-10mL mỗi lần bú trong 24 giờ đầu lên 30-60mL mỗi lần bú vào cuối ngày thứ ba. 

Giai đoạn sữa chuyển tiếp

Sản lượng sữa thường bắt đầu tăng từ 30 đến 40 giờ sau khi sinh nhau thai. Có thể mất nhiều thời gian hơn thực tế một chút để nhận thấy những thay đổi trong sản xuất sữa. “Sữa về” thường xảy ra từ hai đến ba ngày sau khi sinh, nhưng có đến 25% bà mẹ mất nhiều hơn ba ngày. 




Không có nhận xét nào: