Nếu muốn lượng sữa mẹ duy trì lúc mới sinh hay những tháng sau này thì mẹ phải cho con bú. Hay dùng máy hút sữa để lấy sữa sau tối đa mỗi 4 tiếng. Tuy nhiên một lưu ý quan trọng là trong những ngày đầu sau khi chào đời. Nếu em bé ngủ quên quá 3 tiếng thì ba mẹ phải đánh thức em bé dậy để cho mẹ bé bú. Việc này đảm bảo bé được cung cấp đủ dinh dưỡng theo nhu cầu của cơ thể sau khi lọt lòng mẹ.

Nhưng cũng không nên sử dụng máy hút sữa quá nhiều ngay sau khi sinh. Và việc quan trọng nhất là đồng thời mẹ phải luôn ƯU TIÊN CHO CON TẬP TI MẸ TRỰC TIẾP trước, mỗi lần một chút, dần dần con sẽ quen. Mẹ phải kiên trì và việc tập cho con bú mẹ cũng phải đúng cách. Quan trọng nhất là khớp ngậm đúng và tư thế cho con bú đúng. Nếu không đúng sẽ làm việc bú không hiệu quả, sữa không được lấy ra tốt. Từ đó không kích thích sữa mẹ. Mẹ tham khảo nghiên cứu cách tập cho con bú đúng khớp. Hút sữa ngay sau sinh nhiều quá có thể làm sữa về quá nhiều.

Mặt trái của việc này sẽ làm cho mẹ bị căng tức sữa, tắc tia sữa.

Một cách khác để tránh quá nhiều sữa sau sinh là dùng cốc hứng sữa. Khác với máy hút sữa thông thường, cốc hứng sữa silicone tạo ra lực hút chân không để hút sữa. Chính vì vậy, cốc hứng sữa sẽ không tạo ra quá nhiều kích thích, khiến mẹ có quán nhiều sữa sau sinh.

80% các mẹ sau sinh có hiện tượng chảy sữa sau sinh. Khi mẹ cho bé bú một bên thì sữa mẹ ở ngực bên kia tự chảy ra. Hiện tượng này được gọi là hiện tượng xuống sữa hay còn gọi lại chảy sữa sau sinh, chảy sữa ướt áo. Dân gian thường gọi là trống tia sữa, rỗng tia sữa. Hiện tượng này rất bình thường ở các mẹ sau sinh. Khi dùng cốc hứng sữa silicon, mẹ sẽ tránh được tình trạng này mà vấn tiết kiệm được lượng sữa đáng kể cho con. Mẹ có thể hứng được vài chục đến cả trăm ml bằng cốc hứng sữa mỗi lần cho con bú.



Không có nhận xét nào: